CUBIC PARTNERS, LED BY OKUMA TECHNO THAILAND, IS FORMED TO SUPPORT MACHINING TOOL DEVELOPMENT
IN THAILAND. WE COLLABORATE ALL OUR MEMBER'S TECHNOLOGIES TO DRIVE THAILAND INDUSTRY TO THE FUTURE.
EN JP TH

AddMultiTurn ปฏิวัติแนวคิดการเดินงานกลึงสู่ยุคใหม่

  • Aug 17, 2022

 

Key takeaway

♦ AddMultiTurn ช่วยเพิ่มความสามารถในการเดินงานกลึง ด้วยรูปแบบที่หลากหลายขึ้น เช่น กลึงเดินหน้า กลึงถอยหลัง กลึงขึ้นรูป และกลึงปาดหน้า ภายในทูลเดียว

♦ เม็ดมีด 6 คมตัด ใช้ได้สองด้าน ปัจจุบันมีเม็ดมีดสองแบบคือ เม็ด C และ V ที่องศามุม 80° และ 35°

♦ ด้วยการออกแบบระบบจับยึดเม็ดมีด แบบ Y-Prism ที่ประสานการจับยึดระหว่างชิมและเม็ดมีดได้อย่างแน่นหนาและ ป้องกันไม่ให้แรงตัดกระทบตำแหน่งเครื่องมือในทุกทิศทาง

 


 

AddMultiTurn: เปลี่ยนแนวคิดการเดินงานกลึงด้วยรูปแบบใหม่ ไม่ว่าจะเป็น กลึงหน้า กลึงหลัง กลึงขึ้นรูป และกลึงอัตราป้อนสูง สามารถพลิกแพลงการกลึงได้หลายทิศทางเพื่อยกระดับประสิทธิภาพการผลิตให้สูงยิ่งขึ้นและประหยัดต้นทุน ซึ่งในปัจจุบันการกลึงอัตราป้อนสูงถอยหลัง ไม่ใช่แนวทางการกลึงใหม่อีกต่อไป  ซึ่งลูกค้าหลายที่เลือกใช้การกลึงถอยหลังเพื่อประสิทธิภาพงานกลึงที่หลากหลาย และลดเวลาการกลึงได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับการกลึงแบบเก่า โดยในบทความต่อจากนี้ทังกาลอยด์จะอธิบายแนวทางการออกแบบ ADDMultiturn ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถกลึงงานได้หลากหลายและยกระดับการกลึงขึ้นมาจากแนวทางทั่วไป ที่เคยกลึงมาแต่เดิม


3 จุดเด่นที่ทำให้ AddMultiTurn คือคำตอบสำหรับการเดินงานกลึงสมัยใหม่

♦ อันดับแรกการออกแบบระบบจับยึดเม็ดมีด แบบ Y-Prism ที่ประสานการจับยึดระหว่างชิมและเม็ดมีดได้อย่างแน่นหนาและเพิ่มความเสถียรระหว่างการกลึงงาน โดยการจับยึดนี้จะช่วย ป้องกันไม่ให้แรงตัดกระทบตำแหน่งเครื่องมือในทุกทิศทาง

♦ อันดับที่สอง ปัจจุบันมีเม็ดมีดสองแบบคือ เม็ด C และ V โดยทังกาลอยด์ออกแบบเม็ดมีดให้ใช้งานได้สองด้าน หรือคือเม็ดมีด 6 มุมที่มีมุม  80°  และ 35° ซึ่งแน่นอนว่าจะช่วยให้ลดต้นทุนการตัดเฉือนลงได้เมื่อเทียบกับเม็ดมีด 4 มุมสำหรับงานกลึงทั่วไป (ISO) ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน รูปทรงของเม็ดมีด AddMultiTurn นั้นช่วยให้ผู้ใช้ได้มุมเข้างานที่เล็กกว่าทั่วไปและได้เศษงานที่บางลง จึงช่วยกระจายโหลดและความร้อนไปตามความยาวคมตัดที่ยาวขึ้น ทำให้อายุการใช้งานของเม็ดมีดยาวนานขึ้น

 

♦ อันดับสุดท้ายที่ขาดไม่ได้ คือการเดินงานที่ไวและลดจำนวนครั้งเดินงานที่ไม่จำเป็นออกไป ซึ่ง 1 ทูลสามารถกลึงได้หลายรูปแบบได้แก่ กลึงเดินหน้า (Front Turning)  กลึงถอยหลัง (Back Turning) กลึงขึ้นรูป (Profiling) และกลึงปาดหน้า (Face Turning) ซึ่ง ADDMultiTurn คือ ทูลที่สามารถกลึงได้หลายทิศทาง โดยอาศัยการปรับเส้นทางเครื่องมือให้เหมาะสม ก็จะสามารถลดเวลาในการเดินเปล่าหรือตัดลมลงได้ ซึ่งยกระดับการกลึงได้มากกว่าวิธีการกลึงทั่วไป

 

ปัจจุบันมีเม็ดมีดให้เลือกแล้ว สองแบบ คือ เม็ดมีด 6C-TOMG..TM ที่มีมุมปลายคมตัด 80° ออกแบบมาเพื่อการกลึงผิวหยาบจนถึงผิวสำเร็จปานกลาง และเม็ดมีด 6V-TOMG..TSF ที่มีมุมคมตัด 35° เหมาะสำหรับการกลึงผิวสำเร็จ คุณสามารถซื้อออนไลน์ได้เลยเช่นกัน https://webshop.tungaloy.co.th/

 

ช่วงอัตราป้อนและความลึกการตัดเฉือน

 

หมดปัญหาเศษพันชิ้นงาน

 

อายุการใช้งานที่เพิ่มขึ้นกว่า3 เท่า!

 

รายละเอียดด้ามมีดและเม็ดมีด

 

แนวทางการตั้งค่าการตัดเฉือนชิ้นงาน

 

ตัวอย่างในการใช้งาน

 

โดยท้ายที่สุด หากสนใจข้อมูลในผลิตภัณฑ์กลุ่มใหม่ ADDForce สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://tungaloy.com/th/products/

หรือ ติดต่อบริษัททังกาลอยด์ได้โดยตรงผ่านช่องทางดังนี้


Website https://subs.tungaloy.com/th/

Telephone 02 751 5711

FB https://www.facebook.com/TungaloyCuttingToolThailand

Line @tungaloythailand

Linkedin https://www.linkedin.com/company/tungaloythailand